ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವು ಕೂಡ ಉದ್ಯಮವಾಗುತ್ತಿದೆ!

ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಪ್ರಸಾರ ಮತ್ತು ಒಳನುಗ್ಗುವ ಸಂವೇದನೆಯ ನಡುವೆ ಒಂದು ರೇಖೆಯಿದೆ. ಸಾವನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸದಿದ್ದರೆ, ಅದು ಮೃತಪಟ್ಟವರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರಿಗೆ ಅಗೌರವವಾಗಬಹುದು. ಪೈಪೋಟಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಹಿತಿಯುಕ್ತ ಕವರೇಜ್ ಮತ್ತು ಸಂವೇದನೆಯ ನಡುವಿನ ಗೆರೆಯು ಮಸುಕಾಗಬಹುದು. ಸಂವೇದನಾಶೀಲ ಕವರೇಜ್ ದುರಂತವನ್ನು ವಾಣಿಜ್ಯ ಲಾಭಕ್ಕಾಗಿ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವವರ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಮೃತಪಟ್ಟವರ ಘನತೆಯನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸಬಹುದು.

Update: 2023-08-27 04:53 GMT

ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಲಾಭವೇ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಇರುವಾಗ ನೈತಿಕತೆ ಮರೆಮಾಚುವುದು ಸಹಜ. ಇದಕ್ಕೆ ಯಾವ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳು ಹೊರತಲ್ಲ. ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವು ಒಂದು ಉದ್ಯಮವಾಗಿ ನಿಧಾನವಾಗಿ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ನಾವು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಬಹುದು. ಅದರಲ್ಲಿ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಚಿತ್ರರಂಗದ ಗಣ್ಯರು ನಿಧನ ಹೊಂದಿದಾಗ ಅದು ಒಂದು ಬಹುದೊಡ್ಡ ಸುದ್ದಿಯಾಗಿ ಕೆಲವು ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಅದನ್ನು ದಿನಪೂರ್ತಿ ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುತ್ತಾ ಇರುವುದನ್ನು ಗಮನಿಸಬಹುದು. ಈ ಸಂಬಂಧ ಸಮಾಜದ ಸಾಧಕರು, ಚಿಂತಕರು, ಸಾಹಿತಿಗಳು ನಿಧಾನವಾಗಿ ಧ್ವನಿ ಎತ್ತುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ದಿನಪೂರ್ತಿ ಸಾವಿನ ಸಮಾಚಾರವನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದಲ್ಲದೆ ಕೊನೆಗೆ ಅಂತ್ಯಕ್ರಿಯೆ ಯಂತ್ರದೊಳಗೂ ಕ್ಯಾಮರಾವನ್ನು ಇಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಒಂದು ಕೆಟ್ಟ ಸಂಪ್ರದಾಯಕ್ಕೆ ನಾಂದಿ ಹಾಡುತ್ತಿರುವ ಕುರಿತಾಗಿ ಸಮುದಾಯ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮನುಸ್ಸುಗಳು ಆಕ್ಷೇಪಣೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಿವೆ. ಒಂದು ಸಾವನ್ನು ದಿನಪೂರ್ತಿ ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುತ್ತಾ ಅದನ್ನು ನೋಡುವವರ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ವಿಭಿನ್ನ ರೀತಿಯ ಕ್ಲೇಶವನ್ನು ಉಂಟು ಮಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಎಷ್ಟರಮಟ್ಟಿಗೆ ಸರಿ ಎನ್ನುವುದು ಈಗ ನೈತಿಕವಾಗಿ ಪುನರ್ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಗೊಳ್ಳಬೇಕಿದೆ.

ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಟಿವಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳಿಗೆ ವಾಣಿಜ್ಯ ಲಾಭವಾಗಬಹುದು, ಆದರೆ ನೈತಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಸಹ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಪರಿಗಣಿಸಬೇಕು. ವಾಣಿಜ್ಯ ಅನುಕೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಭಾವ್ಯ ನ್ಯೂನತೆಗಳನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವು ಸ್ವಾಭಾವಿಕವಾಗಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಪ್ರಮಾಣದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ. ಜನರು ವಿವರಗಳನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಟಿವಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಸಂಬಂಧಿತ ವಿಷಯವನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಈ ಸಂದರ್ಭದ ಲಾಭ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಇದು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರೈಮ್ ಟೈಮ್ ಸ್ಲಾಟ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ವೀಕ್ಷಕರ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯ ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು. ಹೆಚ್ಚಿದ ವೀಕ್ಷಕರ ಜೊತೆಗೆ, ಚಾನೆಲ್‌ಗಳು ಜಾಹೀರಾತು ಸ್ಲಾಟ್‌ಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ದರಗಳನ್ನು ವಿಧಿಸಬಹುದು. ಜಾಹೀರಾತುದಾರರು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನಂತಹ ಮಹತ್ವದ ಘಟನೆಗಳ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರನ್ನು ತಲುಪಲು ಉತ್ಸುಕರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ಸಹಜವಾಗಿ ಇದು ಎಲ್ಲಾ ಚಾನೆಲ್‌ಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆದಾಯವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಟಿವಿ ಚಾನೆಲ್‌ಗಳು ಮೃತಪಟ್ಟ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಯ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ತೋರಿಸಲು ಹಲವು ಗಂಟೆಗಳು ಅಥವಾ ದಿನಗಳನ್ನು ಮೀಸಲಿಡಬಹುದು. ಈ ವಿಸ್ತೃತ ಕವರೇಜ್ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಆಳವಾದ ವರದಿ, ಸಂದರ್ಶನಗಳು ಮತ್ತು ಹಿಂದಿನ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಜೀವನ, ಸಾಧನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಸ್ಮರಿಸಲು ಹೆಚ್ಚಿನ ಚಾನೆಲ್‌ಗಳು ದಿಢೀರ್ ವಿಶೇಷ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು ಸಂಬಂಧ ಪಟ್ಟ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ಮತ್ತು ಜಾಹೀರಾತುದಾರರನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಆಕರ್ಷಿಸಬಹುದು.

ತಜ್ಞರ ಪ್ರಕಾರ ಚಾನೆಲ್‌ಗಳ ರೇಟಿಂಗ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ಆದಾಯದ ಸಲುವಾಗಿ ಸೆಲೆಬ್ರೆಟಿಗಳ ಮರಣವನ್ನು ಸಂವೇದನಾರಹಿತ ಗೊಳಿಸುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅಪಾಯ ಖಂಡಿತಾ ಇದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಮಿತಿಮೀರಿದ ನಾಟಕೀಯ ಕವರೇಜ್ ಅಥವಾ ಊಹಾತ್ಮಕ ವರದಿಗಳೂ ಸೆಲೆಬ್ರೆಟಿಯ ಗೌರವ ಮತ್ತು ಘನತೆಯನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡುತ್ತದೆ. ಹಠಾತ್ ಸಾವುಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅದು ಉನ್ನತ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಾಗಿದ್ದರೆ, ದುಃಖಿತ ಕುಟುಂಬಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹಿತರ ಗೌಪ್ಯತೆಯ ಮೇಲೆ ಮಾಧ್ಯಮವು ಒಳನುಗ್ಗಬಹುದು. ಇದು ಋಣಾತ್ಮಕ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಭಾವನೆ ಮತ್ತು ವಾಹಿನಿಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಹಿನ್ನಡೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು ಎನ್ನುವ ವಾದವೂ ಇದೆ. ದುಃಖಿತ ಕುಟುಂಬಗಳ ಖಾಸಗಿ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಮಾಧ್ಯಮದ ಒಳನುಗ್ಗುವಿಕೆಯು ಇನ್ನಷ್ಟು ದುಃಖವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಬಹುದು. ಶೋಕಾಚರಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಸ್ಥಳದ ಗೌರವದ ಬಗ್ಗೆ ಸಹ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತದೆ.

ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಪ್ರಸಾರ ಮತ್ತು ಒಳನುಗ್ಗುವ ಸಂವೇದನೆಯ ನಡುವೆ ಒಂದು ರೇಖೆಯಿದೆ. ಸಾವನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸದಿದ್ದರೆ, ಅದು ಮೃತಪಟ್ಟವರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರಿಗೆ ಅಗೌರವವಾಗಬಹುದು. ಪೈಪೋಟಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಹಿತಿಯುಕ್ತ ಕವರೇಜ್ ಮತ್ತು ಸಂವೇದನೆಯ ನಡುವಿನ ಗೆರೆಯು ಮಸುಕಾಗಬಹುದು. ಸಂವೇದನಾಶೀಲ ಕವರೇಜ್ ದುರಂತವನ್ನು ವಾಣಿಜ್ಯ ಲಾಭಕ್ಕಾಗಿ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವವರ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಮೃತಪಟ್ಟವರ ಘನತೆಯನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸಬಹುದು. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಮರಣವನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮತೆಯ ಕೊರತೆಯು ದುಃಖವನ್ನು ಶಾಶ್ವತಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಮಾಧ್ಯಮದ ಪಾತ್ರದ ಬಗ್ಗೆ ನಕಾರಾತ್ಮಕ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಗ್ರಹಿಕೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು ಎನ್ನುವುದು ಮನಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞರ ವಾದ. ಯಾವುದೇ ಸಾವಿನ ನಿರಂತರ ಪ್ರಸಾರ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸಂವೇದನಾ ರಹಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದು ವೀಕ್ಷಕರ ಮೇಲೆ ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಹುದು. ಅಂತಹ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಪದೇ ಪದೇ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದರಿಂದ ಮಾನಸಿಕ ಆರೋಗ್ಯದ ಮೇಲೆ ಋಣಾತ್ಮಕ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಹುದು.ಅಲ್ಲದೆ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಗಮನಹರಿಸುವುದರಿಂದ ಮುಖ್ಯವಾದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಇತರ ಪ್ರಮುಖ ಸುದ್ದಿಗಳು ಮತ್ತು ಘಟನೆಗಳಿಂದ ಗಮನವನ್ನು ಬೇರೆಡೆಗೆ ತಿರುಗಿಸಬಹುದು. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಪ್ರಸಾರ ಸಾಮಾಜಿಕ, ರಾಜಕೀಯ ಪ್ರಚಲಿತ ವಿಷಯಗಳಂತಹ ಇತರ ನಿರ್ಣಾಯಕ ವಿಷಯಗಳಿಗಿಂತ ಈ ರೀತಿಯ ಸುದ್ದಿಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಅನಿಸಿಕೆ ನೀಡಬಹುದು.

ಇದರ ಇನ್ನೊಂದು ಮುಖವನ್ನು ಗಮನಿಸುವುದಾದರೆ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಆಗಾಗ ಪ್ರಸಾರವು ದುಃಖದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು ಬೆಳೆಸುತ್ತದೆ. ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ವೈಯಕ್ತಿಕವಾಗಿ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ತಿಳಿದಿಲ್ಲದಿರಬಹುದು. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಮಾಧ್ಯಮದ ಪ್ರಸಾರವು ಅಜಾಗರೂಕತೆಯಿಂದ ಇತರರ ಮೇಲೆ ಅವರ ಸಾವು ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಬಹುದು. ಅವರ ಸಾಧನೆಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಮರಣಿಕೆಗೆ ಯೋಗ್ಯವಾಗಿರುವ ಅಂಶಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಋಣಾತ್ಮಕ ಅಂಶಗಳೂ ಸಮಾಜದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ. ಪ್ರಸಾರದ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಮತ್ತು ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವುಗಳಿಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯು ಸಮಾಜದ ಮೌಲ್ಯಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತವೆ. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಯ ಜೀವನದ ಯಾವ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಟೀಕಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಎಂಬುದರ ಮೇಲೆ ಬೆಳಕು ಚೆಲ್ಲುತ್ತದೆ. ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಅಗಲಿಕೆಯ ಪ್ರಸಾರವು ದುಃಖದ ಸಾಮೂಹಿಕ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.

ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮದ ಯುಗದಲ್ಲಿ, ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಸಾವಿನ ಪ್ರಸಾರವು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಆನ್‌ಲೈನ್ ವೇದಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಚರ್ಚೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಅಲ್ಲಿ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಅಗಲಿದವರನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಾರೆ, ಸ್ಮರಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಟೀಕಿಸುತ್ತಾರೆ. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಸುತ್ತಲಿನ ಆನ್‌ಲೈನ್ ಚರ್ಚೆಗಳು ಮಾನಸಿಕ ಆರೋಗ್ಯದ ಅರಿವಿನಿಂದ ಹಿಡಿದು ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಸಾಮಾಜಿಕ ಕಾರಣಗಳವರೆಗೆ ವಿಶಾಲವಾದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಚರ್ಚೆಗಳಿಗೆ ವೇದಿಕೆ ಗಳಾಗಿ ಬದಲಾಗಬಹುದು. ವೀಕ್ಷಕರು ಮೃತಪಟ್ಟ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರು ಅನುಭವಿಸಿದ ದುಃಖದೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದುವುದರಿಂದ, ಅಂತಹ ಪ್ರಸಾರ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಹಾನುಭೂತಿಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಮೃತರ ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹಿಂಸೆ.

ಇದರ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಂವೇದನಾಶೀಲತೆ ಮತ್ತು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಸಮತೋಲನಗೊಳಿಸುವುದು ತೀರಾ ಅಗತ್ಯ. ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪರಿಣಾಮವು ಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಸಂಬಂಧಿತ ಪ್ರಸಾರ ಒದಗಿಸುವ ಮತ್ತು ಸಂವೇದನಾಶೀಲತೆಯನ್ನು ಬಂಡವಾಳ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ನಡುವಿನ ಲಕ್ಷ್ಮಣ ರೇಖೆಯನ್ನು ತಾವೇ ಎಳೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ. ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಸಾವುಗಳು ಖ್ಯಾತಿ, ಯಶಸ್ಸು ಮತ್ತು ಮರಣದ ಬಗ್ಗೆ ಹೊಸ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳನ್ನು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ರೂಪಿಸಬಹುದು. ಈ ಅನಿಸಿಕೆಗಳನ್ನು ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮಾಡಲು ನೈತಿಕ ವರದಿ ಮಾಡುವ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಿಂದ ಬಂದವರು ಎಂಬುದನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ, ಪ್ರಸಾರವು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕವಾಗಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿರಬೇಕು, ಏಕಾಭಿಪ್ರಾಯ ಮತ್ತು ತಪ್ಪು ನಿರೂಪಣೆಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು.

ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಸಾವಿನ ಪ್ರಸಾರವು ಸಮಾಜದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ರೂಢಿಗಳು, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಭಾವನೆಗಳು ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ನಡುವೆ ಒಂದು ಪ್ರಭಾವಿತ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿದೆ. ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಇಂತಹ ಸಾವನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವಾಗ ಸಾಮಾಜಿಕ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುವ, ನೈತಿಕ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಮತ್ತು ರಚನಾತ್ಮಕ ಯೋಚನೆಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಸುವ ನಡುವಿನ ಸಂಕೀರ್ಣ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ನೆನಪಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ತಮ್ಮ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ, ಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಸಹಾನುಭೂತಿ ಮತ್ತು ತಿಳುವಳಿಕೆಯುಳ್ಳ ಸಾಮಾಜಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುವಂತಿರಬೇಕು. ಆಗ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಸಾವಿನ ವಿಚಾರವನ್ನು ಮೀರಿ ಅಂತಹ ಸಮಾಜಮುಖಿ ಪ್ರಸಾರಗಳು ಸದಾ ನೆನಪಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ.

ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವಿನ ಪ್ರಸಾರವು ಹೆಚ್ಚಿದ ವೀಕ್ಷಕರ ಮತ್ತು ಜಾಹೀರಾತು ಆದಾಯದ ಮೂಲಕ ಟಿವಿ ಚಾನೆಲ್‌ಗಳಿಗೆ ವಾಣಿಜ್ಯ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ನೀಡಬಹುದಾದರೂ, ಪರಿಗಣಿಸಲು ಯೋಗ್ಯವಾಗಿರುವ ಸಂಭಾವ್ಯ ನ್ಯೂನತೆಗಳು ಮತ್ತು ನೈತಿಕ ಕಾಳಜಿಗಳಿವೆ. ಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆ ಮತ್ತು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಪ್ರಸಾರ ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದು ಇಂದಿನ ಅತ್ಯಗತ್ಯ. ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಮೃತಪಟ್ಟವರ ಕುಟುಂಬ ಮತ್ತು ವಿಶಾಲ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರ ಭಾವನೆಗಳಿಗೆ ಧಕ್ಕೆ ಆಗದ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ತಾವೇ ಸ್ವಯಂ ನಿಯಂತ್ರಣ ರೂಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಮಾಹಿತಿಯುಕ್ತ ಸರಳ ಪ್ರಸಾರ ಮತ್ತು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತ ಪತ್ರಿಕೋದ್ಯಮದ ನಡುವೆ ಸರಿಯಾದ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದು, ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ನಂಬಿಕೆ, ವೀಕ್ಷಕರು ಮತ್ತು ಮೃತಪಟ್ಟ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾದವರ ಸ್ವಾಸ್ಥ್ಯವನ್ನು ಕಾಪಾಡುವುದು ಇಂದಿನ ಅತ್ಯಗತ್ಯ. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿ ಸಾವುಗಳು ಸುದ್ದಿಯಾಗಿದ್ದರೂ, ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಇತರ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಂದ ದೂರವಿಟ್ಟು ಮಾಡುವ ಅನಗತ್ಯ ಪ್ರಸಾರಗಳನ್ನು ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು. ಹೆಚ್ಚಿದ ವೀಕ್ಷಕರ ಮತ್ತು ಆದಾಯದ ವಾಣಿಜ್ಯ ಪ್ರಯೋಜನಗಳು ಇದ್ದರೂ ಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮೊದಲು ಪತ್ರಿಕಾ ನೈತಿಕ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ಹಿಡಿಯಬೇಕು. ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಜೀವನ, ಸಾಧನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಸಂದರ್ಭೋಚಿತಗೊಳಿಸುವುದು ಅವರ ಪರಂಪರೆಗೆ ಗೌರವವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುವ ಹೆಚ್ಚು ಸಮಗ್ರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಪ್ರಸಾರ ಇಂದು ಅಗತ್ಯ. ಮೃತರು ಕುಟುಂಬ, ಸ್ನೇಹಿತರು ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಸ್ಥಾನಮಾನವನ್ನು ಮೀರಿದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದು ಗುರುತಿಸಬೇಕು. ಸಂವೇದನಾಶೀಲತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಊಹಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸದ ವರದಿಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು.

ಈ ಲೇಖನದ ಉದ್ದೇಶ ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳ ಸಾವು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಉಂಟು ಮಾಡಬಹುದಾದ ಧನಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಋಣಾತ್ಮಕ ಅಂಶಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಗಮನ ಸೆಳೆಯುವುದಾಗಿದೆ. ಕೆಲವು ಸೆಲೆಬ್ರಿಟಿಗಳು ಮೃತಪಟ್ಟ ನಂತರ ಅವರ ಕುಟುಂಬದವರು ಮೃತರ ಅಂಗಾಂಗ ದಾನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಗಮನಸೆಳೆದು ಮತ್ತಷ್ಟು ಜನರನ್ನು ಈ ಕುರಿತು ಯೋಚಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಧನಾತ್ಮಕವಾದ ಪಾತ್ರವಹಿಸಿವೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನು ನಾವು ಮರೆಯುವಂತಿಲ್ಲ. ಒಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಬೇಗ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ತಲುಪುವ ಇಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಈ ಸಂಕೀರ್ಣ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಹೆಚ್ಚಿನದು.

Tags:    

Writer - ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ

contributor

Editor - Thouheed

contributor

Contributor - ಡಾ.ಡಿ.ಸಿ. ನಂಜುಂಡ

contributor

Similar News