ಜಾಗತಿಕ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯ ಒಂದು ಒಳನೋಟ

ಡಾ. ಅಶ್ವಿನಿ ಕೆ.ಪಿ. ಅವರು ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕು ಆಯೋಗದ ಜನಾಂಗೀಯತೆ, ಜನಾಂಗೀಯ ತಾರತಮ್ಯ, ಅನ್ಯದ್ವೇಷ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಅಸಹಿಷ್ಣುತೆಯ ಸಮಕಾಲೀನ ಸ್ವರೂಪಗಳ ಕುರಿತ ಆರನೇ ವಿಶೇಷ ವರದಿಗಾರರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2022 ರಲ್ಲಿ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಮಂಡಳಿಯಿಂದ ನೇಮಕಗೊಂಡು, 2022 ನವೆಂಬರ್ 1 ರಂದು ವಿಶೇಷ ವರದಿಗಾರರಾಗಿ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಇವರು ಮೂಲತಃ ಕೋಲಾರ ತಾಲೂಕಿನ ಕಸಬಾ ಕುರುಬರಹಳ್ಳಿಯವರು. ವಿ. ಪ್ರಸನ್ನಕುಮಾರ್ ಹಾಗೂ ಜಯಮ್ಮ ದಂಪತಿಗಳ ಮಗಳು. ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಮೌಂಟ್ ಕಾರ್ಮೆಲ್ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಪದವಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆದು, ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಸೇಂಟ್ ಜೋಸೆಫ್ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಸ್ನಾತಕೋತ್ತರ ಪದವಿ ಪೂರೈಸಿದ್ದಾರೆ. ಎಂ.ಫಿಲ್, ಪಿಎಚ್‌ಡಿ ಪದವಿಯನ್ನು ದೆಹಲಿಯ ಜವಾಹರಲಾಲ್ ನೆಹರು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದಿಂದ ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಮೌಂಟ್ ಕಾರ್ಮೆಲ್ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲ ಕಾಲ ಉಪನ್ಯಾಸಕರಾಗಿಯೂ ಕರ್ತವ್ಯ ನಿರ್ವಹಿಸಿದರು. ಆಮ್ನೆಸ್ಟಿ ಇಂಟರ್ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಾ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯಿಂದ ಒಡಿಶಾ, ಛತ್ತೀಸ್‌ಗಡ ರಾಜ್ಯಗಳ ಆದಿವಾಸಿಗಳ ಮೇಲೆ ಉಂಟಾಗಿರುವ ಪರಿಣಾಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ವಿಶೇಷ ಅಧ್ಯಯನವನ್ನು ಕೈಗೊಂಡಿದ್ದರು. ಜೊತೆಗೆ ನಾಲ್ಕು ವರ್ಷ ಸೇಂಟ್ ಜೋಸೆಫ್ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದ್ದಾರೆ.

Update: 2025-01-09 06:58 GMT

ವಿಶ್ವಾದ್ಯಂತ ಸುಮಾರು 200 ಮಿಲಿಯನ್ ದಲಿತರು ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ತಾರತಮ್ಯದಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಅಪಾರ ಸಂಖ್ಯೆಯು ಕೇವಲ ಒಂದು ಅಂಕಿ ಅಂಶವಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳನ್ನು ಭೇದಿಸುವ ಒಂದು ಗಂಭೀರ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಸಂಕಟವಾಗಿದೆ. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ದಕ್ಷಿಣ ಏಶ್ಯದ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಮಸ್ಯೆಯೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ವಾಸ್ತವದಲ್ಲಿ, ಇದು ವಿಶ್ವದಾದ್ಯಂತ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ದಕ್ಷಿಣ ಏಶ್ಯದ ವಲಸಿಗ ಸಮುದಾಯಗಳಿರುವ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿದೆ. ದುರದೃಷ್ಟವಶಾತ್, ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಚೌಕಟ್ಟುಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಹೊರಗಿಡುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಅಂಚಿಗೆ ತಳ್ಳುವಿಕೆಯಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ಡಾ. ಬಿ.ಆರ್. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು, ‘‘ಹಿಂದೂಗಳು ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದರೂ ಜಾತಿಯನ್ನು ತಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುತ್ತಾರೆ’’ ಎಂದು ಮುನ್ಸೂಚನೆ ನೀಡಿದ್ದರು. ಇಂದು, ಈ ಅವಲೋಕನವು ವಾಸ್ತವವಾಗಿದೆ. ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವು ದಕ್ಷಿಣ ಏಶ್ಯದ ಗಡಿಗಳನ್ನು ಮೀರಿ ವ್ಯಾಪಿಸಿದೆ. ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯ ತೀವ್ರತೆಯನ್ನು ಅರಿತುಕೊಂಡರೂ, ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಇದನ್ನು ಗಂಭೀರ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲು ವಿಫಲವಾಗಿವೆ.

ಡಾ. ಬಿ.ಆರ್. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ತಾರತಮ್ಯ ವಿರೋಧಿ ಹೋರಾಟವು ಭಾರತದ ಗಡಿಗಳನ್ನು ಮೀರಿ ವಿಸ್ತರಿಸಿತು. ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಆಫ್ರಿಕನ್-ಅಮೆರಿಕನ್ ವಿದ್ವಾಂಸ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ ಹಕ್ಕುಗಳ ಕಾರ್ಯಕರ್ತ W.E.B. ಡುಬಾಯ್ಸ್ ಅವರೊಂದಿಗಿನ ಅವರ ಪತ್ರವ್ಯವಹಾರವು ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಾಮರಸ್ಯದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಮೈಲಿಗಲ್ಲಾಗಿತ್ತು. ‘‘ತಮ್ಮನ್ನು ‘ಭಾರತದ ಅಸ್ಪಶ್ಯ’ ಎಂದು ಕರೆದುಕೊಂಡು ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಜಾಗತಿಕ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ದರು. ಸಂಯುಕ್ತ ರಾಷ್ಟ್ರ ಸಂಘಕ್ಕೆ ಮನವಿ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ಅವರು ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ದಲಿತರ ಸಮಸ್ಯೆ ಮತ್ತು ಆಫ್ರಿಕಾ ಮೂಲದ ಅಮೆರಿಕನ್ನರ ಹೋರಾಟದ ನಡುವೆ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದರು’’.

1927ರ ಮಹಾರ್ ಸತ್ಯಾಗ್ರಹದಂತಹ ಆರಂಭಿಕ ಚಳವಳಿಗಳ ಮೂಲಕ ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಕೇವಲ ಭಾರತದ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿ ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸದೆ, ಅದನ್ನು ಜಾಗತಿಕ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯಾಗಿ ಗುರುತಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದರು. ಅವರ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಭಾಷಣಗಳು ಸರಕಾರವನ್ನು ಜಾಗೃತಗೊಳಿಸಿ, ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಿದವು. ಅವರ ಈ ಹೋರಾಟವು ಅಮೆರಿಕದ ನಾಗರಿಕ ಹಕ್ಕುಗಳ ಚಳವಳಿಯಂತಹ ಇತರ ಹೋರಾಟಗಳಿಗೆ ಪ್ರೇರಣೆಯಾಯಿತು ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಿತು.

2002ರ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯ ವಿರೋಧಿ ವಿಶ್ವ ಸಮ್ಮೇಳನವು ಜಗತ್ತಿನಾದ್ಯಂತ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಗಮನ ಸೆಳೆಯುವಲ್ಲಿ ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿತು. ಈ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಜನಾಂಗೀಯ ತಾರತಮ್ಯದಷ್ಟೇ ಗಂಭೀರ ಸಮಸ್ಯೆ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಯಿತು. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ ಹೊಸ ಚೈತನ್ಯ ಬಂತು. ದಲಿತ ಸಂಘಟನೆಗಳು ಈ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಭಾಗವಹಿಸಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಹಲವು ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದವು.

2002ರ ಡರ್ಬನ್ ಸಮ್ಮೇಳನವು ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ, ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸಿತು. ಈ ಸಮ್ಮೇಳನದ ನಂತರ, ಅಮೆರಿಕ, ಯುಕೆ, ಕೆನಡಾ ಮತ್ತು ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯ ಸೇರಿದಂತೆ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಲಸೆ ಬಂದವರ ಮಧ್ಯೆ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ ಹೊಸ ಚೈತನ್ಯ ಬಂತು. ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಯುಕೆಯಲ್ಲಿ, ದಲಿತ ಸಂಘಟನೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವಾಂಸರು ಸಮಾನತೆ ಕಾನೂನುಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಸೇರಿಸಲು ಹಲವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಿಂದ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಲ್ಲಿ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿದರೂ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಬೆಂಬಲವೂ ಸಿಕ್ಕರೂ, ಇನ್ನೂ ಸಮಗ್ರ ಕಾನೂನು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿಲ್ಲ.

ಇದಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ 2023ರಲ್ಲಿ ಸಿಯಾಟಲ್, ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸುವ ಶಾಸನವನ್ನು ಅಂಗೀಕರಿಸಿದ ಮೊದಲ ನಗರವಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದಾಗ, ಯುನೈಟೆಡ್ ಸ್ಟೇಟ್ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಮುನ್ನಡೆಯನ್ನು ಕಂಡಿತು. ಈ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳು ಜಾತಿಯನ್ನು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಪರಿಹಾರಗಳ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಜಾಗತಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲು ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತವೆ.

ಡಾ. ಬಿ.ಆರ್. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ಪ್ರಕಾರ ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಕೇವಲ ಗೋಚರಿಸುವ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿಲ್ಲ, ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ನಮ್ಮ ಸಮಾಜದ ಸಾಮಾಜಿಕ, ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ರಚನೆಗಳಲ್ಲಿ ಬೇರೂರಿದೆ. ಅದು ನಮ್ಮ ಚಿಂತನೆ, ನಡವಳಿಕೆ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಗಳನ್ನು ಪ್ರಭಾವಿಸುತ್ತದೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಡುವಾಗ, ನಾವು ಕೇವಲ ಗೋಚರಿಸುವ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಮಾತ್ರ ನೋಡಬಾರದು. ಅದರ ಬದಲಾಗಿ, ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲಾ ಕಡೆಗಳಲ್ಲಿ ಹರಡಿರುವ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾದ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ ಹೋರಾಡಬೇಕು. ಇದಕ್ಕಾಗಿ, ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಇತಿಹಾಸ, ಅದರ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂರಚನೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಪರಿಣಾಮಗಳ ಕುರಿತು ಆಳವಾದ ಅಧ್ಯಯನ ನಡೆಸುವುದು ಅತ್ಯಂತ ಮುಖ್ಯ.

ಡಾ. ಬಿ.ಆರ್. ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಹಾಳು ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದರು. ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಜನರ ನಡುವೆ ದ್ವೇಷವನ್ನು ಬಿತ್ತಿ, ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಒಗ್ಗಟ್ಟನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಅದು ಸಮಾಜದ ಆರ್ಥಿಕ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುತ್ತದೆ. ಅವರು ಹೇಳಿದಂತೆ, ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕದ ಹೊರತು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಸಮಾನತೆ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಇಂದಿಗೂ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ತಡೆಯುವಂತಹ ಕಾನೂನುಗಳು ಇಲ್ಲ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಭಾರತವು ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ತಡೆಯುವ ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಮಾಡಿದರೂ, ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಅದರಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಲು ಇನ್ನೂ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದೆ. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಡುವ ಪುಯತ್ನಗಳು ನಿಧಾನವಾಗುತ್ತಿವೆ.

ಜಾತಿ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಭಟನೆಯ ಪರಿಧಿಯೊಳಗೆ ಸೇರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಭಾರತವು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ತಾರತಮ್ಯದ ಕುರಿತಾದ ಜಾಗತಿಕ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದೆ, ಈ ವಿಧಾನವು ಜಾತಿಯ ಸಾಮಾಜಿಕ, ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮತ್ತು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಆಯಾಮಗಳನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇತರ ರೀತಿಯ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಅದರ ಸಾಮ್ಯತೆಗಳನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಡರ್ಬನ್ ಸಮ್ಮೇಳನ ಮತ್ತು ನಂತರದಲ್ಲಿ ಸಂಯುಕ್ತ ರಾಜ್ಯ ಸಂಘದ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಈ ಚರ್ಚೆಗಳನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿವೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಜಾತಿಯನ್ನು ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಕಾನೂನಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವರ್ಗವಾಗಿ ಗುರುತಿಸುವ ಕೆಲಸ ಇನ್ನೂ ಬಾಕಿ ಇದೆ.

ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವು ವಲಸಿಗ ಸಮುದಾಯಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಮುಂದುವರಿದಿರುವುದು ಅದರ ಜಾಗತಿಕ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯದಲ್ಲಿ, ಶ್ರೀ ಗುರು ರವಿದಾಸ್ ಸಭಾ ಮತ್ತು ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಿಷನ್‌ನಂತಹ ಸಂಘಟನೆಗಳು ನಡೆಸಿದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮುದಾಯ ಸಮಾಲೋಚನೆ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯ ಯೋಜನೆಯು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ದಾಖಲಿಸಿದೆ. ಸಿಡ್ನಿಯಲ್ಲಿರುವ ಒಬ್ಬ ಚಮ್ಮಾರ ತಾಯಿ, ಹೇಗೆ ಮೇಲ್ವರ್ಗದವರೊಂದಿಗೆ ಧಾರ್ಮಿಕ ವಿಧಿವಿಧಾನಗಳಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುವುದು ಅಶುದ್ಧ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಇದು ಪ್ರಗತಿಪರ ಸಮಾಜಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ತಾರತಮ್ಯ ಎಷ್ಟು ಆಳವಾಗಿ ಬೇರೂರಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಒಂದು ರೀತಿಯ ಛೇದಕ ಜನಾಂಗೀಯ ತಾರತಮ್ಯ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಂದರೆ, ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವು ಸಾಮಾಜಿಕ, ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಅಂಶಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಕೀರ್ಣವಾಗಿ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿದೆ. ಡರ್ಬನ್ ಸಮ್ಮೇಳನದಂತಹ ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೇದಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚೆ ನಡೆದರೂ, ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಕಾನೂನಿನಲ್ಲಿ ಜಾತಿಯನ್ನ್ನು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವರ್ಗವಾಗಿ ಗುರುತಿಸುವುದು ಇನ್ನೂ ಬಾಕಿ ಇದೆ.

ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರಿಂದ ಹಿಡಿದು ಡರ್ಬನ್ ಸಮ್ಮೇಳನದವರೆಗೆ, ಜಾತಿ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟವು ನ್ಯಾಯ ಮತ್ತು ಸಮಾನತೆಯ ಹೋರಾಟದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಜಾತಿ ತಾರತಮ್ಯವು ವ್ಯಕ್ತಿಗತ ಪೂರ್ವಗ್ರಹವಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸಲು ಅಂತರ್‌ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳಕಾನೂನಿನಲ್ಲಿ ಬದಲಾ ವಣೆ ಮಾಡುವುದು ಅಗತ್ಯವಾಗಿದೆ.

Tags:    

Writer - ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ

contributor

Editor - Musaveer

contributor

Byline - ಡಾ. ಅಶ್ವಿನಿ ಕೆ.ಪಿ.

contributor

Similar News

ಒಳಗಣ್ಣು
ವೃತ್ತಾಂತ