ವಕ್ಫ್ ವಿವಾದದ ಸುಳ್ಳು-ಸತ್ಯಗಳು

ಬಿಜೆಪಿ-ಸಂಘಪರಿವಾರ ಮಾತ್ರ ರಾಜ್ಯಾದ್ಯಂತ ಎಲ್ಲಾ ರೈತರಲ್ಲೂ ಅಪಾರವಾದ ಆತಂಕವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುವ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಚಾರ ಕೈಗೊಂಡಿದೆ. ಒಮ್ಮೆ ವಕ್ಫ್ ನೋಟಿಸ್ ಕೊಟ್ಟರೆ ಯಾವ ಕೋರ್ಟುಗಳೂ ಕೂಡ ಅದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ಯಾವುದೇ ರೈತನ ಜಮೀನಿಗೆ ಬಂದು ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಇದು ತನ್ನ ಜಮೀನು ಎಂದರೆ ಅದು ಅವರದ್ದೇ ಆಗಿಬಿಡುತ್ತದೆ, ಆದ್ದರಿಂದ ರೈತರು ಕೂಡಲೇ ತಹಶೀಲ್ದಾರ್ ಕಚೇರಿಗೆ ಹೋಗಿ ತಮ್ಮ ಜಮೀನು ತಮ್ಮ ಹೆಸರಲ್ಲೇ ಇದೆಯೇ ಇಲ್ಲವೇ ಪರಿಶೀಲಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ ಎಂದೆಲ್ಲಾ ಅಪಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತಾ ರೈತರಲ್ಲಿ ಹುಸಿ ಆತಂಕವನ್ನು ಮೂಡಿಸಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ವಿರುದ್ಧ ಎತ್ತಿಕಟ್ಟಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದೆ.

Update: 2024-11-13 03:22 GMT
Editor : Naufal | Byline : ಶಿವಸುಂದರ್

ಭಾಗ - 1

ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಉಪಚುನಾವಣೆಗಳು ಘೋಷಣೆಯಾದಾಗಿನಿಂದಲೂ ನಾಡಿಗೆ ಬೆಂಕಿ ಹಚ್ಚಿ ರಾಜಕೀಯದ ಬೇಳೆ ಬೇಯಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ವಿಷಯವೊಂದಕ್ಕೆ ಹುಡುಕಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಬಿಜೆಪಿ ಕಳೆದ ಒಂದು ತಿಂಗಳಿಂದ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ವಿಷಯವನ್ನು ಕೋಮುವಾದೀಕರಿಸಲು ಸತತ ಪ್ರಯತ್ನ ಪಡುತ್ತಿದೆ. ಬಿಜೆಪಿಯ ಪ್ರಖ್ಯಾತ ಸುಳ್ಳುಬುರುಕ ಸಂಸದ ತೇಜಸ್ವಿ ಸೂರ್ಯ ತನ್ನ ಟ್ವೀಟ್ ಮೂಲಕ ವಿಜಯಪುರದ ಹೊನವಾಡದಲ್ಲಿ ಹಿಂದೂ ರೈತರಿಗೆ ಸೇರಿದ 1,500 ಎಕರೆ ಜಮೀನನ್ನು ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ನೋಟಿಸ್ ಕೊಟ್ಟು ಕಬಳಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಮಾಡಿದ ಸುಳ್ಳು ಆಪಾದನೆಯಿಂದ ಆರಂಭವಾದ ಬಿಜೆಪಿಯ ಕೋಮುವಾದಿ ಅಭಿಯಾನವನ್ನು ಹಂತಹಂತವಾಗಿ ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ ಹಾಗೂ ಅಮಿತ್ ಶಾ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿಗೊಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಅದರ ಜೊತೆಗೆ ಬಜೆಟ್ ಅಧಿವೇಶನದಲ್ಲಿ ಮೋದಿ ಸರಕಾರ ದಿಢೀರ್ ಮಂಡಿಸಿದ ವಕ್ಫ್ ವಿನಾಶಕ ಮಸೂದೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು ರಚಿಸಲಾದ ಜಂಟಿ ಸಂಸದೀಯ ಸಮಿತಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಬಿಜೆಪಿಯ ಜಗದಂಬಿಕಾ ಪಾಲ್ ಕೂಡ ಬಿಜಾಪುರಕ್ಕೆ ಏಕಪಕ್ಷೀಯವಾಗಿ ಭೇಟಿ ಕೊಟ್ಟು ವಕ್ಫ್ ಮಸೂದೆಯು ಹಿಂದೂಗಳ ಪರವಾಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ನೀತಿ-ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಮೀರಿ ಭರವಸೆ ಕೊಟ್ಟು ಹೋಗಿದ್ದಾರೆ. ಇವೆಲ್ಲವನ್ನು ಗಮನಿಸಿದಾಗ ಬಿಜೆಪಿ ಹಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೆಂಕಿಯ ಹಿಂದೆ ವಕ್ಫ್ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಸೂದೆಯನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲು ಬೇಕಾದ ಉದ್ರಿಕ್ತ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ಷಡ್ಯಂತ್ರವೂ ಇದ್ದಿರಬಹುದಾದ ಅನುಮಾನ ದಟ್ಟವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದಲೇ ಬಿಜೆಪಿಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಸಂಘಪರಿವಾರದವರು ವಕ್ಫ್ ಅನ್ನು ಹಿಂದೂ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂ ರೈತ ವಿರೋಧಿ ಮಸಲತ್ತಿನ ಸಂಸ್ಥೆ ಹಾಗೂ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಪಕ್ಷ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಎಂಬ ನರೆಟಿವ್ ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತಿದೆ. ಈ ಪ್ರಚಾರ ದಾಳಿಯಿಂದ ತಬ್ಬಿಬ್ಬಾಗಿರುವ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಸರಕಾರ, ಬಿಜೆಪಿಯು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಕಾನೂನು ಸಹಜ ಕ್ರಮಗಳನ್ನೇ ತಾನೂ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದೇನೆ ಎಂದು ಕೂಡ ರಾಜಕೀಯವಾಗಿ ಸಮರ್ಥಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿಲ್ಲ. ಬದಲಿಗೆ ಬಿಜೆಪಿಯ ಕಾರ್ಯಸೂಚಿಗೆ ಪೂರಕವಾಗುವಂತೆ ತನ್ನ ಸಹಜ ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಕ್ರಮಗಳನ್ನೂ ನಿಲ್ಲಿಸಿದೆ.

ಇದರ ನಡುವೆ ವಕ್ಫ್ ಬಗ್ಗೆ ಬಿಜೆಪಿ ಮಾಡುತ್ತಿರುವ ದುರುದ್ದೇಶಪೂರಿತ ಅಪಪ್ರಚಾರಗಳು ರೈತರಲ್ಲೂ ಆತಂಕವನ್ನು ಸಹಜವಾಗಿಯೇ ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿದೆ. ಈವರೆಗೆ ಸರಕಾರದ ರೆವೆನ್ಯೂ ಅಧಿಕಾರಿಗಳೇ ಪತ್ರಕರ್ತರೊಡನೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿರುವ ವಿವರಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಐದು ಜಿಲ್ಲೆಗಳ 463 ಒತ್ತುವರಿ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ನೋಟಿಸನ್ನು ಕೊಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇಂಡಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ನೋಟಿಸು ಕೊಡದೆ -ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡದೆ ಕೆಲವು ರೈತರ ಆರ್ಟಿಸಿಗಳಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಹೊನವಾಡದಲ್ಲಂತೂ ರೈತರ ಯಾವ ಜಮೀನಿಗೂ ನೋಟಿಸು ಕೊಡಲಾಗಿಲ್ಲ. ಅಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡಿಗೆ ಇರುವುದೇ ಕೇವಲ 14 ಎಕರೆ ಜಮೀನು. ಉಳಿದಂತೆ ಸರಕಾರ ವಕ್ಫ್ ಜಮೀನಿಗೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟಂತೆ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದೆ.

ಆದರೆ ಬಿಜೆಪಿ-ಸಂಘಪರಿವಾರ ಮಾತ್ರ ರಾಜ್ಯಾದ್ಯಂತ ಎಲ್ಲಾ ರೈತರಲ್ಲೂ ಅಪಾರವಾದ ಆತಂಕವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುವ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಚಾರ ಕೈಗೊಂಡಿದೆ. ಒಮ್ಮೆ ವಕ್ಫ್ ನೋಟಿಸ್ ಕೊಟ್ಟರೆ ಯಾವ ಕೋರ್ಟುಗಳೂ ಕೂಡ ಅದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ಯಾವುದೇ ರೈತನ ಜಮೀನಿಗೆ ಬಂದು ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಇದು ತನ್ನ ಜಮೀನು ಎಂದರೆ ಅದು ಅವರದ್ದೇ ಆಗಿಬಿಡುತ್ತದೆ, ಆದ್ದರಿಂದ ರೈತರು ಕೂಡಲೇ ತಹಶೀಲ್ದಾರ್ ಕಚೇರಿಗೆ ಹೋಗಿ ತಮ್ಮ ಜಮೀನು ತಮ್ಮ ಹೆಸರಲ್ಲೇ ಇದೆಯೇ ಇಲ್ಲವೇ ಪರಿಶೀಲಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ ಎಂದೆಲ್ಲಾ ಅಪಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತಾ ರೈತರಲ್ಲಿ ಹುಸಿ ಆತಂಕವನ್ನು ಮೂಡಿಸಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ವಿರುದ್ಧ ಎತ್ತಿಕಟ್ಟಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದೆ.

ವಕ್ಫ್ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಅರಿವಿಲ್ಲದ ಕಾರಣ ಈಗಾಗಲೇ ಕೃಷಿ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟು, ಸಾಲ-ಸೋಲಗಳಿಂದ ಕಂಗೆಟ್ಟಿರುವ ರೈತ ಸಮುದಾಯ ಬಿಜೆಪಿಯ ಅಪಪ್ರಚಾರಕ್ಕೆ ಬಲಿ ಬಿದ್ದು ಆತಂಕಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗಿದೆ. ಮತ್ತೊಂದು ಕಡೆ ಇದೇ ಸಂಘಪರಿವಾರದಿಂದ ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವ, ಅಸ್ಮಿತೆ, ನಂಬಿಕೆ, ಶ್ರದ್ಧೆ, ಆಹಾರ, ಆಚಾರ ಹಾಗೂ ನಾಗರಿಕತ್ವಗಳ ಮೇಲೂ ನಿರಂತರ ದಾಳಿ ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಸಮುದಾಯ ಸಹ ತಮ್ಮ ಸಾಮಾಜಿಕ ಹಾಗೂ ಧಾರ್ಮಿಕ ಬದುಕಿನ ಭಾಗವಾಗಿರುವ ವಕ್ಫ್ ಮೇಲೆ ಸಂಘಪರಿವಾರಿಗರು ನಡೆಸುತ್ತಿರುವ ಅಪಪ್ರಚಾರ ಹಾಗೂ ಕೇಂದ್ರದಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಅನ್ನೇ ನಾಶ ಮಾಡಲು ತರುತ್ತಿರುವ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳಿಂದ ಕಂಗಾಲಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಮುಸ್ಲಿಮರ ಮತ್ತು ರೈತರ ಸಹಜ ಆತಂಕಗಳನ್ನು ನಿವಾರಿಸಿ, ಸಂಘಿಗಳ ದಾಳಿಯಿಂದ ಕಾಪಾಡಬೇಕಾದ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಸರಕಾರ ತಕ್ಷಣದ ರಾಜಕೀಯ ಲಾಭಗಳನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಬಿಜೆಪಿಯ ಅಜೆಂಡಾಗಳಿಗೆ ಪರೋಕ್ಷವಾಗಿ ಪೂರಕವಾಗಿ ನಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ವಕ್ಫ್ನ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ, ಅದರ ನಿರ್ವಹಣೆ, ರೈತ ಜಮೀನಿಗೂ ಅದಕ್ಕೂ ಇರುವ ಸಂಬಂಧದ ಬಗ್ಗೆ ಈವರೆಗೂ ಇದ್ದ ಕಾನೂನು, ಬಿಜೆಪಿಯ ಕೋಮುವಾದಿ ರಾಜಕಾರಣ ಹಾಗೂ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಮತ್ತು ರೈತರ ಆತಂಕಗಳೆರಡನ್ನೂ ನಿವಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಇರುವ ಮಾರ್ಗಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲವಾಗುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಸಂಘಿಗಳು ಕರ್ನಾಟಕವನ್ನು ಅವಿಶ್ವಾಸ, ಅಭದ್ರತೆ, ಕೋಮುದಳ್ಳುರಿಗಳ ನರಕವನ್ನಾಗಿಸಿ ಹಿಂದೂ ರೈತರನ್ನು, ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಇಬ್ಬರನ್ನೂ ಬಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಈ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಕೆಲವು ಮೂಲಭೂತ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ.

ವಕ್ಫ್ ಎಂದರೇನು?

ವಕ್ಫ್ ಎಂಬುದು ಒಂದು ಅರಬಿ ಪದ. ಇದರ ಅರ್ಥ ದೇವರ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಕೊಟ್ಟ ದತ್ತಿ ಎಂತಲೂ ಮತ್ತು ಈ ದತ್ತಿ ಮತ್ತೆ ಬೇರೆಯವರಿಗೆ ಪರಭಾರೆ ಆಗದ ಶಾಶ್ವತ ಹಾಗೂ ಅಂತಿಮ ಕೊಡುಗೆ ಎಂದೂ ಆಗುತ್ತದೆ. ಇಸ್ಲಾಮಿನಲ್ಲಿ ನೈಜ ಅನುಯಾಯಿಗಳಾದವರು ಪ್ರತೀ ವರ್ಷ ತಮ್ಮ ಆದಾಯದ ಶೇ. 2.5 ರಷ್ಟನ್ನು ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ವಿನಿಯೋಗಿಸಬೇಕು. ಇದನ್ನು ಝಕಾತ್ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಇದಲ್ಲದೆ ಸದಕ ಹಾಗೂ ಇನ್ನಿತರ ಕೊಡುಗೆಗಳು ಕಡ್ಡಾಯವಲ್ಲ. ಸ್ವಪ್ರೇರಿತ. ಅದರ ಪ್ರಕಾರ ಇಸ್ಲಾಮ್ ಅನುಯಾಯಿಗಳು ತಮಗೆ ಜೀವನ ನಡೆಸಲು ನ್ಯಾಯಯುತವಾಗಿ ಎಷ್ಟು ಬೇಕೋ ಅಷ್ಟನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡು ಸ್ವಪ್ರೇರಿತರಾಗಿ ಅದನ್ನು ಸಮುದಾಯದ ಧಾರ್ಮಿಕ, ಪವಿತ್ರ ಹಾಗೂ ಸಾಮಾಜಿಕ ಕೆಲಸಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲು ದತ್ತಿದಾನವಾಗಿ ಕೊಡಬಹುದು.

ಈ ರೀತಿ ಪ್ರಧಾನವಾಗಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು, ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಮುಸ್ಲಿಮೇತರರು ಕೂಡ ತಮ್ಮ ಸ್ಥಿರ ಹಾಗೂ ಚರಾಸ್ತಿಗಳನ್ನು ಸಮುದಾಯದ ಒಳಿತಿಗೆ ಕೊಡುವ ದತ್ತಿಯನ್ನು ವಕ್ಫ್ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಧಾರ್ಮಿಕ ಜೀವನದ ಭಾಗವೂ ಆಗಿದೆ. ಈ ವಕ್ಫ್ ಅನ್ನು ದೇವರ ಒಡೆತನದ ಹೆಸರಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿರುತ್ತಾದ್ದರಿಂದ ಅದನ್ನು ಬಳಸಬಹುದೇ ವಿನಾ ಅದರ ಮೇಲೆ ಯಾರ ಒಡತನವೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಒಡೆತನದ ವರ್ಗಾವಣೆಯೂ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ವಕ್ಫ್ ಆಸ್ತಿಪಾಸ್ತಿಗಳನ್ನು ಪ್ರಧಾನವಾಗಿ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಸಮುದಾಯದ ಬಲ್ಲಿದರೇ ನೀಡಿರುತ್ತಾರೆ. ಅದರ ಜೊತೆಗೆ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂ ದೊರೆಗಳೂ ಕೂಡ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ದೇವಸ್ಥಾನಗಳಿಗೆ, ಗುರುದ್ವಾರಗಳಿಗೆ ಜಮೀನು ಕೊಟ್ಟಂತೆ ಮಸೀದಿ ಮತ್ತು ದರ್ಗಾದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲೂ ವಕ್ಫ್ ಜಮೀನುಗಳನ್ನು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.

ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ವಕ್ಫ್ನಿಂದ ಸಮುದಾಯದ ಅಶಕ್ತರಿಗೆ ಸಹಾಯ, ಸಹಕಾರ, ಮಸೀದಿ, ದರ್ಗಾ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಖಬರಸ್ಥಾನ, ಮದ್ರಸಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ-ನಿರ್ವಹಣೆ, ಅನಾಥರ, ವಿಧವೆಯರ, ಅಶಕ್ತರ ಬದುಕಿಗೆ ನೆರವು, ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ-ನಿರ್ವಹಣೆ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇದರ ಪ್ರಧಾನ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು ಮುಸ್ಲಿಮರೇ ಆಗಿದ್ದರೂ ಶಿಕ್ಷಣ, ರಸ್ತೆ, ಸಹಾಯ ಧನ, ಇನ್ನಿತರ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಉಪಯೋಗಿ ರೂಪದ ವಕ್ಫ್ಗಳ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು ಹಿಂದೂಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಮುಸ್ಲಿಮೇತರರೂ ಕೂಡ ಆಗಿರುತ್ತಾರೆ.

ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಎಂದರೇನು?

ಅದು ರೂಪುಗೊಂಡಿದ್ದು ಯಾವಾಗ?

ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಸಮುದಾಯದ ಹಾಗೂ ಸಮಾಜದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಒಳಿತಿಗಾಗಿ ಈ ರೀತಿ ವಕ್ಫ್ ಸ್ಥಿರ ಹಾಗೂ ಚರಾಸ್ತಿಗಳು ಸಂಗ್ರಹವಾಗತೊಡಗಿದಾಗ ಅದರ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ನಿರ್ವಹಣೆಗಾಗಿ ಸಮುದಾಯವೇ ವಕ್ಫ್ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಸಮಿತಿಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿಕೊಂಡಿತ್ತು. ಬ್ರಿಟಿಷರ ಕಾಲದಲ್ಲಿ 1857ರ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಂಗ್ರಾಮವಾದ ಮೇಲೆ ಭಾರತೀಯರ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶ ಮಾಡಬಾರದೆಂದು ಬ್ರಿಟಿಷರು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದ್ದರೂ, 19ನೇ ಶತಮಾನದ ಅಂತ್ಯದ ಹೊತ್ತಿಗೆ ತಮಿಳುನಾಡಿನ ಎರಡು ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ದೇವಸ್ಥಾನಗಳ ಸಂಪತ್ತಿನ ಒಡೆತನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಭುಗಿಲೆದ್ದ ವಿವಾದವನ್ನು ಬಗೆಹರಿಸಲು ದೇವಸ್ಥಾನ ಮಂಡಳಿಯೇ ಬ್ರಿಟಿಷರನ್ನು ಕೋರಿಕೊಂಡಿತು. ಅದರ ಭಾಗವಾಗಿ 20ನೇ ಶತಮಾನದ ಪ್ರಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಸ್ವತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಣ ಮಾಡಲು ಬ್ರಿಟಿಷರು ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದರು. ಅದರ ಭಾಗವಾಗಿಯೇ ಹಿಂದೂಗಳ ಧಾರ್ಮಿಕ ದತ್ತಿ ಕಾಯ್ದೆಯೂ, 1913ರಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದೆಯೂ ರೂಪುಗೊಂಡಿತು. ಅದರ ಭಾಗವಾಗಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ದತ್ತಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಕೂಡ ರೂಪುಗೊಂಡಿತು.

ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯೋತ್ತರ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಮತ್ತು

ಇತರ ಧರ್ಮೀಯರ ಧಾರ್ಮಿಕ ದತ್ತಿಗಳು

ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟದ ಭಾಗವಾಗಿ ಭಾರತವನ್ನು ಒಂದು ಸರ್ವ ಧರ್ಮ ಸಮಭಾವಿ ಹಾಗೂ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಇತರ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನೂ ಖಾತರಿ ಮಾಡುವ ಸಂವಿಧಾನವು 1950ರ ಜನವರಿ 26ರಂದು ಜಾರಿಗೆ ಬಂತು. ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಈ ದೇಶದ ಜನರಿಗೆ ಹಲವು ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಕೊಡಲಾಗಿದೆ. ಅದರಲ್ಲಿ ಆರ್ಟಿಕಲ್ 25, 26, 27 ಮತ್ತು 28 ಈ ದೇಶದ ಜನರ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನು ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕಾಗಿ ಖಾತರಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ಜನರಿಗೆ ಅವರು ಬಯಸುವ ಧರ್ಮವನ್ನು ಆಚರಿಸುವ ಹಾಗೂ ಆಚರಿಸದೇ ಇರುವ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ ಹಾಗೂ ಆರ್ಟಿಕಲ್ 26ರ ಎ,ಬಿ,ಸಿ,ಡಿ ಕಲಮುಗಳು ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಚರಣೆಯ ಭಾಗವಾಗಿ ಧಾರ್ಮಿಕ ಹಾಗೂ ಸಾಮಾಜಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗೆ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಳ್ಳುವ, ಧಾರ್ಮಿಕ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಧರ್ಮಾನುಸಾರ ಪಾಲನೆಮಾಡುವ, ಸ್ಥಿರ ಹಾಗೂ ಚರಾಸ್ತಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದುವ ಮತ್ತು ಅವನ್ನು ಕಾನೂನು ರೀತಿ ನಿರ್ವಹಣೆ ಮಾಡುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ. ಇದರಂತೆ ಹಿಂದೂಗಳು, ಸಿಖ್ಖರು, ಕ್ರಿಶ್ಚಿಯನ್ನರು, ಮುಸ್ಲಿಮರು ಇತರ ಎಲ್ಲಾ ಧರ್ಮೀಯರು ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಂಡು ದೇಣಿಗೆಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಿದರು. ಈ ಕಾಯ್ದೆಯು ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ಕಾನೂನಿನ ಪ್ರಕಾರ ಆಸ್ತಿ ನಿರ್ವಹಣೆಯ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಪಾಲಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆಯೇ ಇಲ್ಲವೇ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆಯೇ ಎಂಬ ಸೆಕ್ಯುಲರ್ ಅಂಶಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.

ಈ ನಿಯಮದ ಭಾಗವಾಗಿಯೇ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಸಮುದಾಯವು ತನ್ನ ಧಾರ್ಮಿಕ, ಪವಿತ್ರ ಹಾಗೂ ದತ್ತಿ ದಾನಗಳ ಸಾಮಾಜಿಕ ಆಚಾರಗಳನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸಲು ಅವಕಾಶ ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಡಲು ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ 1955ರಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಕಾಯ್ದೆಯನ್ನು ಜಾರಿಮಾಡಿತು. ಇದಕ್ಕೆ 1995ರಲ್ಲಿ ಹಾಗೂ 2013ರಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಈ ಎರಡೂ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳನ್ನು ಮಾಡುವಾಗ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟವರ ಜೊತೆಗೆ ವಿಸ್ತೃತವಾದ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಅಂದಿನ ಸರಕಾರಗಳು ನಡೆಸಿದ್ದವು. ಇದೀಗ 2024ರಲ್ಲಿ ಯಾರ ಜೊತೆಯೂ ಸಮಾಲೋಚನೆಯನ್ನೇ ನಡೆಸದೆ ಮೋದಿ ಸರಕಾರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದೆಗೆ ಬೃಹತ್ ತಿದ್ದುಪಡಿಯನ್ನು ತರಲು ಹೊರಟಿದೆ. ಅವುಗಳ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಮುಂದೆ ಚರ್ಚಿಸೋಣ.

ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ನಿರ್ವಹಣೆ ಹೇಗೆ?

ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದೆಯ ಭಾಗವಾಗಿ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ರಾಜ್ಯವು ಯಾವ ಯಾವ ಆಸ್ತಿಗಳನ್ನು ವಕ್ಫ್ ಆಸ್ತಿಗಳೆಂದು ಗುರುತಿಸಲು ಒಬ್ಬರು ಸರ್ವೇ ಕಮಿಷನರ್ ಅವರನ್ನು ಸರಕಾರ ನೇಮಿಸಬೇಕು. ಕಮಿಷನರ್ ಅವರು ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ ವಕ್ಫ್ ಆಸ್ತಿಯೆಂದು ಗುರುತಿಸಿದ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ಸಲ್ಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಸರಕಾರ ಅದನ್ನು ಪರಿಶೀಲನೆಗೆ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡಿಗೆ ಕಳಿಸುತ್ತದೆ.

ರಾಜ್ಯ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡನ್ನು ಆಡಳಿತಾರೂಢ ಸರಕಾರವೇ ನೇಮಿಸುತ್ತದೆ. ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಮಂತ್ರಿಗಳು ಅದರ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರಾಗಿರುವುದಲ್ಲದೇ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಶಾಸಕರು, ಸಂಸದರು ಅದರ ಸದಸ್ಯರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ ಹಾಗೂ ಸರಕಾರವು ನೇಮಿಸುವ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಪರಿಣಿತರು ಸಹ ಸದಸ್ಯರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. ಅದೇ ಮಾದರಿಯಲ್ಲಿ ಜಿಲ್ಲಾ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ಗಳು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ.

ಇದಲ್ಲದೆ ಒಂದು ವಕ್ಫ್ ಟ್ರಿಬ್ಯುನಲ್ ಅನ್ನು ಕೂಡ ಈ ಕಾಯ್ದೆಯ ಪ್ರಕಾರ ಸರಕಾರ ಸ್ಥಾಪಿಸಬೇಕು. ಇದು ವಕ್ಫ್ ಆಸ್ತಿಯ ಘೋಷಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಗಾದೆ ಹುಟ್ಟಿದಾಗ ನ್ಯಾಯ ಪಂಚಾಯತಿಯನ್ನು ಮಾಡುತ್ತದೆ. ವಕ್ಫ್ ಟ್ರಿಬ್ಯುನಲ್ ಅನ್ನೂ ಕೂಡ ಸರಕಾರವೇ ನೇಮಿಸುತ್ತದೆ. ಅದರ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರು ಸೆಷನ್ ಮತ್ತು ಜಿಲಾ ನ್ಯಾಯಾಧೀಶರ ಸ್ಥಾಯಿಯ ನ್ಯಾಯಾಂಗದ ಅಧಿಕಾರಿ ಹಾಗೂ ಸಹಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಮಟ್ಟದ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ಮತ್ತು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಪರಿಣಿತರು ಸದಸ್ಯರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ.

ಮೇಲ್ನೋಟಕ್ಕೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗುವಂತೆ ವಕ್ಫ್ ಬೋರ್ಡ್ ಮತ್ತು ವಕ್ಫ್ ಟ್ರಿಬ್ಯುನಲ್ ಎರಡನ್ನೂ ಸರಕಾರ ನೇಮಿಸುತ್ತದೆ. ಎರಡನ್ನೂ ಸರಕಾರವೇ ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಸಮುದಾಯದ ಸ್ವತಂತ್ರ ನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿರುವ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲ. ಇವನ್ನು ಬಿಜೆಪಿ ಸರಕಾರವಿದ್ದಾಗ ಬಿಜೆಪಿ ನೇಮಿಸಿರುತ್ತದೆ. ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಇದ್ದಾಗ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್. ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ಮುಸ್ಲಿಮ್ ಧಾರ್ಮಿಕ ದತ್ತಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗಿಂತ ಹಿಂದೂ ಹಾಗೂ ಸಿಖ್ ಮಠಗಳ ಮತ್ತು ದೇವಸ್ಥಾನಗಳ ಆಸ್ತಿಪಾಸ್ತಿಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಸರಕಾರದ ಇಷ್ಟೊಂದು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶವಿಲ್ಲ.

Tags:    

Writer - ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ

contributor

Editor - Naufal

contributor

Byline - ಶಿವಸುಂದರ್

contributor

Similar News